Một số câu hỏi thường gặp dành cho phỏng vấn viên Mscore

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH PHỎNG VẤN DÀNH CHO PHỎNG VẤN VIÊN

Câu hỏi về sử dụng ứng dụng rtWork trong quá trình phỏng vấn



Câu hỏi 1: Ứng dụng dùng để gọi điện phỏng vấn có tên là gì và có dùng để điền bảng hỏi luôn hay không?

Xem câu trả lời tại đây.

Ứng dụng dùng để phỏng vấn có tên là rtWork - là sản phẩm được công ty RTA phát triển. Trong quá trình phỏng vấn thì ứng dụng này cho phép bạn vừa gọi điện phỏng vấn và vừa dùng để điền bảng hỏi

Câu hỏi 2: Tôi muốn tìm hiểu về việc cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng rtWork thì xem ở đâu?

Xem câu trả lời tại đây.

Để cài đặt và theo dõi hướng dẫn sử dụng app rtWork bạn có thể xem ở đây:

Câu hỏi 3: Trong một số trường hợp đang phỏng vấn thì ứng dụng bị lỗi ví dụ như đen màn hình rồi thoát ra ngoài màn hình chính nhưng tín hiệu cuộc gọi với đáp viên vẫn đang diễn ra, PVV sẽ xử lý tình huống như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV xin phép tắt máy vì lý do kỹ thuật, hẹn với đáp viên sẽ gọi lại sau.
→ Nếu trên màn hình ứng dụng có thông báo lỗi thì PVV nhấn chọn “gửi báo cáo lỗi”. Khi PVV vào ứng dụng xuất hiện câu hỏi “Bạn có muốn tiếp tục với phiên làm việc trước đó”, PVV chọn có để mở lại biểu mẫu đang phỏng vấn dang dở → vào TOC chuyển đến nút gọi để gọi lại cho đáp viên và tiếp tục phỏng vấn. Sau khi hoàn thành phỏng vấn thì báo với team giám sát về tình trạng mà bạn gặp phải.
→ Nếu trên màn hình ứng dụng không có thông báo gì thì PVV kiểm tra module chỉnh sửa (edit form) cũng không có dữ liệu lưu tạm thì PVV báo team giám sát nhờ kiểm tra và đưa ra hướng xử lý kịp thời.

Câu hỏi 4: Khi PVV đang phỏng vấn nhưng tín hiệu cuộc gọi không được ổn định PVV xử lý như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV nên xin lỗi đáp viên và xin phép đáp viên tắt máy vì tín hiệu đường truyền không tốt, hẹn với đáp viên sẽ gọi lại ngay sau khi kiểm tra lại đường truyền.PVV lưu lại bảng hỏi dang dở và thực hiện các thao tác các bước sau để kiểm tra đường truyền cuộc gọi:
Bước 1: Exit app
Bước 2: Tắt/mở kết nối internet
Bước 3: Thử gọi test với điện thoại cá nhân
Bước 4: Nếu tín hiệu ổn định thì gọi lại cho đáp viên để tiếp tục phỏng vấn. Sau khi thực hiện các bước trên mà đường truyền vẫn không ổn định thì bước cuối cùng là PVV báo cáo với giám sát dự án qua room chat chung trên ứng dụng rtWork về tình trạng gặp phải.

Câu hỏi 5 Khi nào thì tôi được cung cấp tài khoản để đăng nhập ứng dụng rtWork?

Xem câu trả lời tại đây.

Sau khi bạn vượt qua vòng tuyển dụng để chuẩn bị đi vào vòng tập huấn thì team giám sát dự án sẽ cung cấp thông tin tài khoản để bạn đăng nhập ứng dụng rtWork

Câu hỏi 6 Cần lưu bảng hỏi phỏng vấn giữa chừng thao tác như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Bạn thực hiện lưu bảng hỏi phỏng vấn theo video sau https://s3.eu-central-1.wasabisys.com/rta-rtcloud/file_1688444388766.mp4

Câu hỏi 7 Tôi đã gửi phiếu thành công lên hệ thống nhưng phát hiện ra điền nhầm đáp án thì cần làm gì để chỉnh sửa?

Xem câu trả lời tại đây.

Bạn thực hiện
Bước 1: Vào danh sách và tìm phiếu cần chỉnh sửa
Bước 2: Nhấn nút “chỉnh sửa” bên dưới thông tin phiếu


Bước 4: Di chuyển đến câu cần chỉnh sửa và gửi phiếu lên hệ thống

Câu hỏi 8 Danh sách phỏng vấn nhiều giờ tôi muốn tìm danh sách chưa phỏng vấn thì cần làm như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Cách 1: Bạn vào module PVV - ĐGV >> nhấp vào nút lọc (hình cái phễu) >> chọn lọc chưa phỏng vấn
Cách 2: Bạn thực hiện theo video sau nếu muốn lọc hoặc tìm nhanh: https://s3.eu-central-1.wasabisys.com/rta-rtcloud/file_1688446357529.mp4

Câu hỏi 9 Để nghe lại ghi âm cuộc gọi cần thao tác như nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Bạn thực hiện vào danh sách phỏng vấn ở cuộc phỏng vấn cần nghe bạn nhấp vào nút " nghiệp vụ" để nghe lại cuộc gọi nhé

Câu hỏi 10 Danh sách thuộc nhiều đơn vị phỏng vấn làm sao tôi có thể dễ dàng xem và gọi theo đơn vị mình muốn?

Xem câu trả lời tại đây.

Bạn thực hiện vào module PVV-ĐGV >> chọn mục chỉ tiêu >> chọn chi tiết ở chỗ chỉ tiêu bạn cần gọi.

Câu hỏi 11 Muốn nghe lại file ghi âm ở chỉ tiêu đã đóng cần thao tác như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Bạn thực hiện vào module PVV-ĐGV >> chọn mục chỉ tiêu >> chọn đã đóng >> và tìm hồ sơ muốn nghe >> nhấn nút nghiệp vụ để nghe

Câu hỏi về xử lý tình huống trong quá trình phỏng vấn


Câu hỏi 1: Đối với những cuộc phỏng vấn không thành công thì PVV có cần nhấn gửi phiếu lên hệ thống không?

Xem câu trả lời tại đây.

Đối với các dự án khảo sát qua điện thoại thì mỗi lần PVV nhấn gọi thì sẽ có một phiếu được gửi lên hệ thống dù phiếu đó là phiếu phỏng vấn thành công hay không thành công. Việc PVV gửi phiếu không thành công lên hệ thống sẽ giúp cho PVV theo dõi được tình trạng cuộc gọi trước đó đã thực hiện với mẫu khảo sát để có cách tiếp cận phù hợp với lần gọi lại sau đó.

Câu hỏi 2: Khi gọi điện đến người trong danh sách nhưng người nghe máy báo không đúng tên mẫu cần hỏi thì PVV có được phỏng vấn không?

Xem câu trả lời tại đây.

Trường hợp này PVV nên xử lý theo các bước như sau:
Bước 1: Hỏi xem người đang nghe máy có quen người nào có tên như trong danh sách không. Ví dụ: Anh/chị có người quen nào tên Nguyễn Văn A không a?
Bước 2: Nếu có người quen tên như trong danh sách với các thông tin mẫu thì PVV xin gặp người đó hoặc xin số điện thoại để gặp đúng mẫu cần phỏng vấn.
Nếu không có quen ai tên như trong danh sách PV thì bạn cần khéo léo xin thêm thông tin của người đang nghe máy, xác nhận câu trả lời của đáp viên có đáng tin cậy hay không và báo với giám sát dự án.

Câu hỏi 3: Trong quá trình phỏng vấn mà đáp viên liên tục hối thúc PVV hỏi nhanh lên vì có việc bận thì PVV nên xử lý như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV nên báo với đáp viên dự kiến thời lượng còn lại của cuộc phỏng vấn và chờ đáp viên phản hồi thông tin.
→ Nếu đáp viên đồng ý tiếp tục thì PVV tiếp tục hỏi.
→ Nếu đáp viên không đồng ý thì PVV xin phép đáp viên một lịch hẹn và gọi lại vào thời điểm thích hợp để hoàn thành bảng hỏi. PVV nhấn lưu lại bảng hỏi và tiến hành gọi lại để hoàn thành bảng hỏi đang lưu dang dở theo đúng lịch hẹn

Câu hỏi 4: Trong quá trình phỏng vấn PVV nhận thấy đáp viên không chú ý đến nội dung phỏng vấn, đáp viên liên tục có những câu trả lời không đảm bảo chất lượng thì PVV nên xử lý như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV nên khéo léo hỏi đáp viên: hình như anh/chị đang bận phải không ạ. Nếu anh/chị không tiện trả lời bảng hỏi vào lúc này thì em xin phép sẽ gọi lại vào lúc khác để tiện nói chuyện với anh/chị có được không ạ.
→ Nếu đáp viên bảo em cứ hỏi tiếp đi thì PVV xử lý: Vâng. cảm ơn anh/chị. Những câu trả lời của anh/chị sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc khảo sát này (PVV có thể nhắc lại mục đích của khảo sát) nên rất mong anh/chị chú tâm bớt chút thời gian giúp em nhé. Em xin tiếp tục với bảng hỏi
→ Nếu đáp viên bảo vậy thì em gọi lại lúc khác giúp anh/chị nhé thì PVV nên: Xin một lịch hẹn cụ thể và lưu lại bảng hỏi đang phỏng vấn dang dở.

Câu hỏi 5: Nếu đang PVV một đáp viên A nhưng bên cạnh đáp viên có một hay nhiều người khác chỉ cho đáp viên cách trả lời thì PVV nên làm gì?

Xem câu trả lời tại đây.

Xác nhận với đáp viên vấn đề đang diễn ra, có thể hỏi thêm thông tin của người bên cạnh xem người đó có phải là đối tượng phỏng vấn của dự án hay không (để tăng tính tương tác với đáp viên), sau đó giải thích cho đáp viên hiểu rằng mục đích của cuộc phỏng vấn là thu thập đánh giá khách quan từ ý kiến của từng cá nhân, khuyến khích đáp viên tự trả lời theo quan điểm cá nhân.

Câu hỏi 6: Đối tượng phỏng vấn nộp hồ sơ online còn đến nhận hồ sơ trực tiếp thì có phỏng vấn không

Xem câu trả lời tại đây.

trường hợp này vẫn phỏng vấn vì người dân có trực tiếp gặp và giao dịch với cán bộ cơ quan.

Câu hỏi 7: Đối tượng phỏng vấn của dự án MScore Hồ Chí Minh có phải là chủ hồ sơ không?

Xem câu trả lời tại đây.

Đối tượng phỏng vấn của dự án là những người trực tiếp đến cơ quan hành chính giao dịch. Họ có thể là người thân đi làm giùm cho chủ hồ sơ,hoặc người quen chứ không nhất thiết là chủ hồ sơ. Nên khi gọi điện đến bạn cần xác nhận thông tin họ có trực tiếp đi làm hồ sơ tại cơ quan đó không trước khi phỏng vấn để đảm bảo đúng đối tượng cần phỏng vấn

Câu hỏi 8: Nếu người dân xem hướng dẫn qua mạng và không cần cán bộ hướng dẫn làm hồ sơ thì chấm điểm câu này như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Các bạn hỏi xem người dân xem hướng dẫn qua trang điện tử của đơn vị đó hay sao. Và xem trên đó thì người dân đã thấy rõ ràng và dễ hiểu để tự làm thủ tục chưa rồi chấm điểm cho phần HD online đó

Câu hỏi 9: Có thể hỏi thông tin về lần làm hồ sơ khác thông tin hồ sơ cung cấp trong danh sách không

Xem câu trả lời tại đây.

Toàn bộ thông tin bảng hỏi bạn hỏi cho lần đi làm hồ sơ được cung cấp trong danh sách nhé

Câu hỏi về chế độ làm việc và lương/thưởng dành cho PVV



Câu hỏi 1: PVV bận nguyên tuần thì có cần đăng ký lịch làm việc không?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV đăng ký lịch làm việc là cơ sở để giám sát dự án chia danh sách phỏng vấn và thái độ làm việc của PVV nên PVV cần đăng ký lịch đầy đủ ngay cả khi nguyên tuần đó PVV không làm việc. Trường hợp không làm việc nguyên tuần thì PVV chọn off cho các ngày trong tuần và ghi rõ lý do.

Câu hỏi 2: PVV đã đăng ký lịch làm việc thì có được điều chỉnh lại lịch khi có công việc phát sinh không?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV có thể điều chỉnh lại lịch làm việc khi có công việc phát sinh. Khi điều chỉnh lại lịch thì PVV cần báo cho giám sát dự án qua room chat chung của ứng dụng rtWork và ghi rõ lý do điều chỉnh trong phiếu điều chỉnh lịch làm việc. Tuy nhiên, PVV nên hạn chế việc điều chỉnh lịch làm việc để tránh ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Câu hỏi 3: Tôi phải làm gì khi lịch làm việc của tôi bị trống?

Xem câu trả lời tại đây.

image
Khi xuất hiện thông báo trên với dòng chữ “Download with data mobile” có nghĩa là thiết bị không được kết nối Wifi nên ứng dụng hỏi bạn có muốn sử dụng 3G/4G để tải dữ liệu không, nếu muốn sử dụng 3G/4G bạn bấm Continue để tiếp tục để tải dữ liệu.

Câu hỏi 4: Các ca trong lịch làm việc tương ứng với khung thời gian cụ thể như thế nào?

Xem câu trả lời tại đây.

Các ca để đăng ký trong lịch làm việc không có khung thời gian cụ thể. Các bạn PVV đăng ký lịch làm việc theo thời gian lịch hoạt mà bạn có thể dành cho dự án. Ca làm việc trong ngày luôn luôn bắt đầu bằng ca 1.
Ví dụ: Bạn đăng ký ngày thứ 2 làm từ 14h - 15h và 20h - 21h30 thì bạn chọn ca 1 từ 14h - 15h và ca 2 từ 20h - 21h30.

Câu hỏi 5: Tôi có được tự do quyết định thời gian làm việc trong tuần của mình không?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc trong tuần của mình. Tuy nhiên, PVV cần đăng ký lịch làm việc trong tuần với giám sát trước 8h ngày thứ 2 của tuần làm việc mới để giám sát có căn cứ phân chia công việc nhằm đảm bảo tiến độ của dự án

Câu hỏi 6: Khi phỏng vấn qua điện thoại thì chi phí điện thoại PVV có phải chi trả không?

Xem câu trả lời tại đây.

PVV hoàn toàn không phải chi trả chi phí điện thoại cho cuộc phỏng vấn. Chi phí cuộc gọi RTA thanh toán với nhà mạng từ cuộc gọi phát sinh mà bạn thực hiện trên ứng dụng rtWork.

Câu hỏi 7: Phiếu phỏng vấn không thành công vấn phải gửi lên hệ thống thì những phiếu này có được tính thù lao hay không?

Xem câu trả lời tại đây.

RTA sẽ tính thù lao cho PVV với những cuộc phỏng vấn thành công (PVTC). PVTC nghĩa là phiếu phỏng vấn phải được hỏi đầy đủ các câu hỏi trong bảng hỏi và gửi thành công lên hệ thống.
Với những phiếu phỏng vấn không thành công RTA yêu cầu PVV gửi lên hệ thống để thuận tiện cho việc PVV theo dõi lịch sử phỏng vấn với mẫu đó.

Câu hỏi 8: Trường hợp PVV phỏng vấn dư chỉ tiêu được giao thì sao?

Xem câu trả lời tại đây.

Nếu PVV phỏng vấn dư chỉ tiêu được giao thì cần chủ động báo với sup qua báo cáo ngày. Các phiếu PV dư sẽ không được tính lương và team sup sẽ trừ phần thưởng thái độ làm việc của ngày đó