Tiêu chuẩn tuyển dụng tại RTA

RTA đề cao tính minh bạch, rõ ràng trong công việc, và công tác tuyển dụng cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, bài này được viết ra nhằm cung cấp thông tin chi tiết rõ hơn về các yêu cầu và kỳ vọng của RTA đối với các ứng viên tiềm năng trở thành thành viên tương lai của team.

Các tiêu chuẩn chung

Ngoài các tiêu chuẩn riêng dành cho các vị trí đặc thù, RTA luôn tìm kiếm các ứng viên sở hữu các đặc điểm sau:

Thái độ

  • Ứng viên thể hiện thái độ khiêm nhường và chân thành, cầu tiến và cầu thị luôn luôn được ưu tiên khi RTA đánh giá điểm ứng tuyển.

  • Yếu tố này cũng là điểm then chốt quyết định khi đánh giá thực tập hay thử việc.

Tinh thần

  • Tinh thần trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, biết lắng nghe và phản biện khi cần thiết cho thấy hình ảnh 1 ứng viên tự tin, chủ động.

Tư duy

  • Tư duy logic và tư duy phản biện là 2 loại tư duy được đề cao tại RTA vì nếu ứng viên sở hữu 2 loại tư duy này sẽ có thể chủ động học hỏi, nghiên cứu mà vẫn làm việc nhóm (teamwork) tốt.

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mà RTA sẽ ưu tiên xem xét khi đánh giá 1 ứng viên. Vì RTA là 1 công ty cung cấp dịch vụ nên việc giao tiếp tương tác (trực tiếp, qua điện thoại, email) nội bộ và các bên liên quan là cực kỳ quan trọng.

  • Ngoài ra, RTA chuyên cung cấp giải pháp công nghệ nên rất cần các thành viên yêu thích công nghệ và nhanh nhẹn trong tìm kiếm và tiếp thu kiến thức mới. Vì vậy, kỹ năng tìm kiếm thông tin và tiếp thu kiến thức có thể xem là kỹ năng sống còn tại RTA.

Thời gian cam kết

  • Do tính chất công việc, các sản phẩm và dịch vụ do RTA cung cấp luôn luôn được cập nhật, vì vậy, các thành viên phải đảm bảo được 1 khoảng thời gian làm việc gần như liên tục tại công ty để không bị tụt hậu về kiến thức và công nghệ.

Các tiêu chuẩn dành cho ứng viên rtST (Khoa học Xã hội - Phát triển)

Đối với cấp chuyên gia

  • Có kỹ năng viết báo cáo chuyên sâu để trình bày ở cấp hội nghị - hội thảo hoặc trình các ban ngành cấp Sở, cấp Bộ liên quan đến các lĩnh vực phát triển như kinh tế, y tế.

  • Có kỹ năng xử lý số liệu liên quan đến thống kê hoặc kinh tế lượng.

Đối với cấp nhân viên

  • Có kỹ năng viết tốt các loại báo cáo trình bày trong các cuộc họp công ty hoặc họp với khách hàng.

  • Đã làm qua hoặc ít nhất là nắm vững lý thuyết về xử lý số liệu thiên về thống kê.

  • Yêu thích toán và logic.

  • Có trí tưởng tượng và óc tò mò.

Đối với cấp thực tập

  • Yêu thích toán và logic.

  • Khả năng trình bày diễn đạt ý rõ ràng, mạch lạc cho đồng nghiệp.

  • Có trí tưởng tượng và óc tò mò.

Các tiêu chuẩn dành cho ứng viên rtST (Khoa học Dữ liệu)

Đối với cấp chuyên gia

  • Nắm vững kiến thức ngành (domain knowledge) của ít nhất 1 trong các lĩnh vực sau: quản trị kinh doanh, kinh tế phát triển, quản trị tài chính, quản trị nhân sự, quản trị tuyển dụng, quản trị nông nghiệp, quản trị bán hàng, quản trị chuỗi phân phối.

  • Có kỹ năng và kiến thức vững liên quan đến dữ liệu: làm sạch dữ liệu, xử lý dữ liệu, khai phá dữ liệu, trình diễn và lưu chuyển dữ liệu, thuyết trình và trình bày báo cáo về dữ liệu.

  • Ứng viên phải nắm vững HTML, CSS, Xpath, JSON.

  • Ưu tiên các ứng viên biết rõ ít nhất 1 trong các công cụ sau: SQL, R, python.

Đối với cấp nhân viên

  • Đã làm qua hoặc biết ít nhất về lý thuyết liên quan đến các kiến thức ngành liệt kê ở trên.

  • Nắm vững lý thuyết cơ bản liên quan đến xử lý dữ liệu.

  • Biết kiến thức cơ bản liên quan đến ít nhất 1 trong các công cụ xử lý dữ liệu: SQL, R, python.

Đối với cấp thực tập

  • Yêu thích toán và logic.

  • Khả năng trình bày diễn đạt ý rõ ràng, mạch lạc cho đồng nghiệp.

  • Có trí tưởng tượng và óc tò mò.

Các tiêu chuẩn dành cho ứng viên rtST (Phỏng vấn viên - Điều tra viên - Giám sát viên)

Đạo đức nghề nghiệp

  • Bảo mật thông tin khách hàng

  • Bảo mật thông tin cuộc phỏng vấn

  • Không mớm lời khai

  • Không gian lận

  • Trung thực, cẩn thận

  • Đối với các vị trí như Giám sát viên hoặc Đánh giá chất lượng phỏng vấn, ứng viên cần phải thể hiện được sự công bằng trong đánh giá.

  • Bất kỳ hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp nào bị RTA phát hiện sẽ bị đình chỉ hợp đồng ngay lập tức. Nếu việc vi phạm gây ra hậu quả lớn, người vi phạm có thể bị yêu cầu bồi thường.

Kỹ năng phỏng vấn

  • Tuỳ dự án mà ứng viên cần có kỹ năng phỏng vấn tốt, bao gồm phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm, khảo sát - tiền trạm tại thực địa.

Kỹ năng xử lý tình huống

  • Các phỏng vấn viên làm việc với RTA cần có bản lĩnh tốt để có thể xử lý nhanh các tình huống xảy ra trong quá trình phỏng vấn từ xa hay trực tiếp tại thực địa.

  • Đối với các vị trí như Giám sát viên hoặc Đánh giá chất lượng phỏng vấn, ứng viên cần phải có thêm kỹ năng đánh giá và phân tích tình huống tốt.

Kỹ năng báo cáo

  • Do đặc thù công việc, các phỏng vấn viên/điều tra viên/giám sát viên có thể làm việc từ xa mà không cần có mặt tại văn phòng, nên các ứng viên cho các vị trí này cần phải có khả năng diễn đạt tốt, trình bày ý rõ ràng, mạch lạc và chủ động báo cáo tiến độ, thường xuyên cho Lead và Sup.

Các tiêu chuẩn dành cho ứng viên rtLab (CNTT)

  • Đang phát triển

Các tiêu chuẩn dành cho ứng viên HR - Admin

  • Đang phát triển

3 Likes